Nên ăn bao nhiêu socola một ngày để có sức khoẻ tốt?

Tú Ngân
Th 3 04/10/2022

Hạnh phúc và socola từ lâu đã có mối liên kết chặt chẽ với nhau như một “món ăn tình yêu”. Món yêu thích của “tín đồ mê ngọt” nhưng giúp bạn có lối sống healthy chính là socola đen. Dù socola giúp hỗ trợ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, nhưng bạn vẫn cần ăn điều độ để tận dụng tối ưu hàm lượng dinh dưỡng từ socola. Hãy cùng nhà Chocoline theo dõi bài viết dưới đây để xem nên ăn bao nhiêu socola một ngày để có sức khoẻ tốt nhé!

1. Thành phần các loại socola

Có 3 loại socola chính khác nhau: socola sữa, socola đen và socola trắng. 

Socola sữa 

Đây là loại sô cô la được phân phối rộng rãi nhất, gồm sữa, cacao và đường. Tỷ lệ cacao và sữa khác nhau giữa các vùng. Đây là nguồn gốc của rất nhiều dạng socola, điển hình là nama chocolate, bar chocolate, … 

38 gram socola sữa cung cấp 220 calories, 13gr chất béo, 9gr đường. 

Socola sữa

Socola sữa 

Socola đen 

Socola đen là dạng gần với ca cao nguyên chất, có vị hơi đắng. Đây là loại ít calo và tốt cho sức khoẻ nhất nên có thể dùng để giảm cân. Loại socola này cũng được dùng để chế biến các món tráng miệng và bánh ngọt.

28 gram socola đen (85% cacao) cung cấp 136 calories và hầu như không chứa đường. 

Socola đen

Socola đen 

Socola trắng 

Loại socola này chứa một lượng sữa và đường thêm đáng kể. Kết hợp với bơ cacao để thanh sô cô la có màu trắng. 

25gr socola trắng cung cấp khoảng 146 calories và 10gr chất béo. Loại socola này hầu như không chứa thành phần cacao.

Socola trắng

Socola trắng 

2. Nên ăn bao nhiêu socola một ngày để có sức khoẻ tốt?

Như nhà Chocoline đã chia sẻ, tùy mỗi loại socola sẽ có hàm lượng calo khác nhau và chất dinh dưỡng khác nhau. Trung bình một người lớn khỏe mạnh cầm 2000-2200 calo tuỳ vào độ tuổi và tần suất hoạt động. Nếu bạn tiêu thụ socola quá nhiều mà không hoạt động thể chất dẫn đến việc mất cân bằng và béo phì. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ vừa phải và kiểm soát tổng lượng calo hấp thụ thì socola thật sự là liều thuốc về cả tinh thần và thể chất cho bạn. 

Nên ăn bao nhiêu socola một ngày để có sức khoẻ tốt?

Nên ăn bao nhiêu socola một ngày để có sức khoẻ tốt?

3. Nên ăn nhiều loại socola nào nhất? 

Khi bàn luận về sô cô la và calo, trước tiên chúng ta phải phân biệt giữa các loại sô cô la: loại có nhiệt lượng thấp nhất là socola đen vì nó chứa một tỷ lệ cacao rất cao và do đó ít đường hơn các loại khác. Ngoài ra, socola đen còn hỗ trợ giảm cân, có chất flavonoid chống oxy hóa tự nhiên và đồng thời giảm huyết áp, lượng cholesterol giúp bảo vệ tim mạch. 

4. Tổng kết 

Sau khi hiểu về thành phần cũng như lượng calo trong các loại socola, bạn đã có câu trả lời rằng nên ăn bao nhiêu socola mỗi ngày để có sức khoẻ tốt rồi nhé! Hãy cùng Chocoline tăng cường sức khỏe bằng socola nguyên chất thường xuyên nhé!

---------------------

Chocoline tự hào là nhà sản xuất chocolate chất lượng với nguồn gốc nguyên liệu là cacao nguyên chất tại Việt Nam và dây chuyền sản xuất khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối. 

Để biết thêm về thông tin sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ đến Hotline 0785229979 để được nhân viên tư vấn tận tình.

Mua hàng trực tiếp tại:

Lazada Official Store: https://bom.to/AvGAYpKNF2OYb7